CHIA SẺ

Chủ Nhật, 12 tháng 4, 2020

CÂY Ô MÔI TRỒNG LÀM BONSAI

Bên cạnh những loại cây dùng làm Bonsai quen thuộc như Cây Gừa Bonsai, Cây Chân Chim Bonsai, Cây Hoa Giấy Bonsai, Cây Mai Bonsai, Cây Sơn Trà Bonsai… thì Cây Ô Môi cũng rất thích hợp để trồng làm Cây Bonsai.


Cây Ô Môi trồng làm Bonsai

Vì sao Cây Ô Môi được trồng làm Cây Bonsai?

Ô Môi vốn là một loại cây thân gỗ lâu năm có thể cao từ 10-15m, loại cây này dễ trồng dễ chăm sóc và thường mọc hoang tại các bờ kênh. Nhờ có dáng thẳng, cành lá xum xuê, hoa màu hồng nhạt rất đẹp nên chúng thường được trồng làm Cây Bóng Mát.

Trong một vài năm gần đây các nghệ nhân chơi Bonsai đã nhìn ra vẻ đẹp của loài cây này mà đã có không ít những Chậu Bonsai từ Cây Ô Môi được tạo nên với những loại dáng, thế vô cùng độc đáo.


Vì sao Cây Ô Môi được trồng làm Cây Bonsai

Việc trồng Cây Ô Môi làm Cây Bonsai cũng không có gì khó khăn mà nó tương tự như trồng và chăm sóc đối với những loại Cây Bonsai khác. Hơn nữa, loài cây này cũng rất dễ tạo dáng, chỉ cần uốn là sẽ theo ý muốn.

Cách trồng Cây Ô Môi làm Cây Bonsai tại nhà

Để có thể tự tay trồng và chăm sóc Cây Ô Môi Bonsai tại nhà đòi hỏi người chơi Bonsai phải có sự kiên trì, sự khéo léo và kỹ thuật trồng và chăm sóc Cây Bonsai.

Bước 1: Trồng cây, Bạn có thể tự ươm Cây Ô Môi vào bầu từ hạt của cây. Sau khi có cây con Bạn tiến hành trồng cây.


Cách trồng Cây Ô Môi làm Cây Bonsai tại nhà

Bước 2: Chuẩn bị chậu trồng, Trước khi đặt cây vào trong chậu, hãy đảm bảo đất mới và sạch để cây đạt được chiều cao mong muốn. Ở dưới đáy chậu hãy lót một lớp đất hòn. Sau đó, cho lớp đất trồng tơi mịn hơn lên trên. Sử dụng đất hoặc hỗn hợp trồng không thoát nước có thể làm cây chết úng. Để lại một khoảng nhỏ phía trên chậu để Bạn có thể che phủ rễ của cây. Đặt cây vào chậu mới theo hướng mong muốn. Kết thúc công việc bằng cách cho thêm đất hoặc hỗn hợp trồng thoát nước tốt, nhiều dưỡng chất vào trong chậu, đảm bảo lấp đầy hệ thống rễ của cây. Nếu muốn, Bạn có thể thêm một lớp rêu hoặc sỏi lên trên cùng. Ngoài yếu tố thẩm mỹ, việc làm này còn có thể giúp giữ cây ở đúng vị trí.

Bước 3: Chăm sóc Cây Ô Môi Bonsai, Cây Ô Môi Bonsai của Bạn vừa trải qua một quá trình tương đối đau đớn. Trong 2-3 tuần sau khi trồng lại cây vào chậu mới, hãy để nó ở khu vực có ít bóng râm, tránh gió hoặc ánh nắng mặt trời nóng bỏng chiếu trực tiếp. Tưới nước cho cây, nhưng không được sử dụng phân bón cho đến khi rễ đã mọc chắc chắn. Sau khi cây phát triển ổn định Bạn có thể tiến hành cắt tỉa, uốn tạo thế theo ý muốn.