CHIA SẺ

Chủ Nhật, 12 tháng 4, 2020

CÁCH TRỒNG CÂY Ô MÔI ĐÚNG KỸ THUẬT

Cây Ô Môi một trong những loại Cây Ngoại Cảnh, Cây Bóng Mát đẹp. Cây rất dễ trồng, người trồng có thể tự ươm cây giống bằng hạt hoặc Mua Cây Giống về tự trồng từ các vựa ươm trồng Cây Ô Môi Giống. Trong bài viết dưới đây, Vườn ươm Gia Nguyễn sẽ hướng dẫn cụ thể về cách trồng Cây Ô Môi đúng kỹ thuật.


Cách trồng Cây Ô Môi

Tiêu chuẩn lựa chọn cây giống

Tự nhân giống Cây Ô Môi: Bạn hoàn toàn có thể lấy Hạt Ô Môi từ những Quả Ô Môi chín già, bóc hạt sau đó ngâm hạt trong nước khoảng 48 giờ đem gieo vào đất ẩm. Sau đó chờ cho hạt nảy mầm, cây non mọc ra Bạn chăm sóc cây con khi cây cao khoảng 40-60cm thì đem trồng.

Mua Cây Giống tại các Vựa vườn ươm: Tại các vườn ươm cây giống, đặc biệt là phía Nam đều có bán sẵn hạt giống hoặc Cây Giống Ô Môi với nhiều kích thước khác nhau, số lượng từ nhỏ đến lớn. Vì vậy, Bạn chỉ cần tìm đến những Vườn ươm cây giống và đặt hàng theo ý muốn.


Tiêu chuẩn lựa chọn Cây Giống Ô Môi

Cách trồng Cây Ô Môi đúng kỹ thuật

Chuẩn bị dụng cụ trồng cây: Cây Ô Môi là loại cây thân gỗ lâu năm có thể cao từ 15-20m, tán khá rộng vì vậy Bạn cần cân nhắc khoảng cách trồng cây. Mỗi Cây Ô môi nên cách nhau từ 7-10m để đảm bảo tán cây phát triển và được cung cấp đủ ánh sáng, hoặc Bạn có thể trồng xen những loại cây khác để trang trí.

Đất trồng cây thường là đất thịt, đất phù sa có thể trộn thêm giá thể các loại tro, trấu để tăng thêm chất dinh dưỡng tơi xốp giúp cây con nhanh thích nghi và phát triển. Ngoài ra, Bạn cần chuẩn bị các loại dụng cụ để đào hố trồng cây, bình đựng nước để tưới nước cho cây con sau khi trồng, dụng cụ che chắn cho cây con nếu có.


Cách trồng Cây Ô Môi đúng kỹ thuật

Cách trồng cây: Trồng Cây Ô Môi cũng đơn giản như trồng những loại cây khác. Sau khi đã chuẩn bị hố trồng xong, Bạn dùng dao rạch bầu cây con sao cho không bị ảnh hưởng đến rễ cây rồi từ từ đặt cây con vào chính giữa hố. Bạn tiến hành san đất vào hố và gốc cây để giúp cây cố định. Tiếp theo để bảo vệ cây con Bạn có thể cột cây con vào cọc hoặc làm hàng rào che chắn tránh sự phá hoại của vật nuôi, gió. Hoàn tất việc trồng cây Bạn cần tiến hành tưới nước giữ ẩm cho cây mới trồng.